Giỏ hàng

TOP các hãng Piano cơ nổi tiếng tại Nhật Bản

"Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền công nghiệp sản xuất piano cơ phát triển nhất trên thế giới, và đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành âm nhạc trên toàn cầu. Những hãng sản xuất piano cơ tại Nhật Bản đã tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, được đánh giá cao bởi các nghệ sĩ và người chơi piano trên khắp thế giới. Trong số đó, Yamaha, Kawai và Nippon Gakki là những hãng piano cơ nổi tiếng nhất của Nhật Bản, với lịch sử lâu đời và sự phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp âm nhạc."

Piano cơ là một trong những loại nhạc cụ được ưa chuộng nhất trên thế giới. Nhật Bản là một trong những nơi sản xuất piano cơ hàng đầu thế giới, nơi sản xuất những chiếc piano cơ chất lượng cao với thiết kế và công nghệ tiên tiến nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lịch sử, quá trình phát triển và thị trường sản xuất của các hãng piano cơ upright và piano cơ grand tại Nhật Bản.

  1. Yamaha Hãng Yamaha là một trong những hãng piano cơ nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Yamaha được thành lập vào năm 1887 bởi Torakusu Yamaha. Trong năm 1900, Yamaha sản xuất chiếc đàn piano đầu tiên của mình và tiếp tục phát triển công nghệ sản xuất piano cơ. Những model nổi tiếng của Yamaha bao gồm: U1, U3, C2, C3, C5, C6, C7, CF4, CF6, CFIIIS. Năm 1954, Yamaha phát triển công nghệ âm thanh A.R.E. giúp cải thiện chất lượng âm thanh của đàn piano.

    Torakusu Yamaha:  là nhà sáng lập của tập đoàn Yamaha, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm âm nhạc và công nghệ cao. Ông được coi là một trong những người tiên phong trong việc phát triển ngành công nghiệp âm nhạc của Nhật Bản.Torakusu Yamaha sinh vào ngày 20 tháng 4 năm 1851 tại thị trấn Kosuge, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.

    Ông là một thợ kim hoàn và sản xuất các sản phẩm từ đồng như ống thổi, đồng hồ cơ và những vật dụng khác. Năm 1887, một trường hợp đặc biệt đã đưa ông đến lĩnh vực sản xuất đàn piano. Đó là khi ông được yêu cầu sửa chữa một cây đàn piano đang bị hỏng, sau đó ông đã tự thiết kế và chế tạo một cây đàn piano riêng cho mình.Sau khi hoàn thiện cây đàn piano đầu tiên của mình, Torakusu Yamaha quyết định chuyển sang lĩnh vực sản xuất đàn piano và thành lập công ty Nippon Gakki Co., Ltd. vào năm 1897.

    Trong những năm tiếp theo, công ty của ông đã phát triển và mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm sản xuất các sản phẩm âm nhạc như đàn guitar, đàn violin và thiết bị âm thanh.Sau khi Torakusu Yamaha qua đời vào năm 1916, con trai của ông, Genichi Yamaha đã tiếp quản công việc kinh doanh và phát triển tập đoàn Yamaha trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm âm nhạc và công nghệ cao.

    Hiện nay, Yamaha đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới với các sản phẩm như đàn piano cơ, đàn guitar, thiết bị âm thanh, xe máy và các sản phẩm công nghệ khác.

  2. Kawai Kawai là một trong những hãng piano cơ nổi tiếng khác tại Nhật Bản. Kawai được thành lập vào năm 1927 bởi Koichi Kawai. Trong suốt hơn 90 năm phát triển, Kawai đã sản xuất ra nhiều model đàn piano cơ nổi tiếng như: K-3, K-5, K-8, RX-1, RX-2, RX-3, GX-1, GX-2, GX-5. Năm 1995, Kawai đã phát triển công nghệ Millennium III Action giúp cải thiện độ chính xác và độ bền của phím đàn.

    Koichi Kawai là người sáng lập của hãng sản xuất đàn piano cơ K. Kawai & Co., Ltd. Ông sinh ngày 10 tháng 2 năm 1886 tại thành phố Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản. Ông bắt đầu học cách chế tạo các loại nhạc cụ từ cha mình, Kawai Shigeru, người đã là một thợ chế tạo nhạc cụ nổi tiếng ở khu vực đó.

    Sau khi học xong trường trung học, ông Koichi Kawai đã đi đến Tokyo và bắt đầu làm việc tại một cơ sở sản xuất đàn piano cơ. Sau nhiều năm làm việc và tích lũy kinh nghiệm, ông quyết định thành lập công ty riêng của mình, K. Kawai & Co., Ltd., vào năm 1927. Ban đầu, công ty chuyên sản xuất các loại nhạc cụ khác như guitar, ukulele và harmonica. Tuy nhiên, ông Koichi Kawai luôn muốn sản xuất các loại đàn piano cơ với chất lượng cao nhất và cuối cùng, công ty đã sản xuất được đàn piano đầu tiên của mình vào năm 1928.

    Kể từ đó, công ty Kawai đã trở thành một trong những hãng sản xuất đàn piano cơ hàng đầu tại Nhật Bản và trên toàn thế giới. Họ đã sản xuất nhiều model đàn piano cơ nổi tiếng và đạt được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm giải thưởng Đồng hồ Cơ khí của Nhật Bản và giải thưởng Deming. Công ty Kawai hiện nay vẫn tiếp tục sản xuất các loại đàn piano cơ và được coi là một trong những hãng sản xuất đàn piano cơ uy tín và chất lượng nhất trên thế giới.

  3. Nippon Gakki Nippon Gakki là một hãng piano cơ nổi tiếng khác tại Nhật Bản. Hãng này được thành lập vào năm 1887 bởi Torakusu Yamaha (cùng người sáng lập Yamaha). Nippon Gakki sản xuất nhiều loại đàn piano cơ chất lượng cao như C1, C2, C3, C5, C6, C7, S3, S6. Năm 1973, hãng phát triển công nghệ X-bracing, giúp cải thiện độ chắc chắn và độ ổn định của khung đàn.

  4. Shigeru Kawai Shigeru Kawai là một hãng piano cơ cao cấp được thành lập bởi Kawai vào năm 1999. Shigeru Kawai sản xuất những chiếc đàn  piano cơ grand và upright với công nghệ và kỹ thuật chế tác tinh tế nhất, được thực hiện bởi những nghệ nhân chuyên nghiệp và tận tâm. Shigeru Kawai có nhiều model nổi tiếng như SK-2, SK-3, SK-5, SK-6, SK-7, SK-EX, SK-EXL, được ưa chuộng trong giới chuyên môn và là lựa chọn hàng đầu của các nghệ sĩ đàn piano trên toàn thế giới.

  5. Toyo Piano Co., Ltd. - Công ty này được thành lập vào năm 1959 tại Nagoya, Nhật Bản và là một trong những hãng sản xuất đàn piano cơ khá nổi tiếng tại Nhật Bản. Họ tập trung vào việc sản xuất các đàn piano cơ với chất lượng cao và giá cả hợp lý.

    Ông Tadashi Inoue là một doanh nhân và nhà sáng lập của công ty Piano Toyo, một trong những nhà sản xuất đàn piano lớn nhất tại Nhật Bản. Ông sinh ra vào năm 1930 tại thành phố Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.

    Sau khi tốt nghiệp đại học, ông Inoue bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực sản xuất đàn piano. Ông là một kỹ sư tài ba và đã phát triển nhiều công nghệ mới cho sản xuất đàn piano, góp phần làm tăng chất lượng và hiệu suất của các sản phẩm.

    Năm 1959, ông Inoue cùng với một nhóm các kỹ sư khác thành lập công ty Piano Toyo tại Nagoya, Nhật Bản. Công ty nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất đàn piano hàng đầu tại Nhật Bản, với chất lượng sản phẩm được đánh giá cao và có mặt trên thị trường quốc tế.

    Ông Inoue đã giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty Piano Toyo trong nhiều năm, và đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của công ty. Ông cũng được tôn vinh là "Nhà tiên phong trong ngành công nghiệp đàn piano tại Nhật Bản" và được biết đến là một trong những doanh nhân thành công trong lĩnh vực này.

  6. Pearl River Pearl River là một hãng piano cơ đến từ Trung Quốc, có trụ sở tại Guangzhou và các nhà máy sản xuất đàn piano cơ tại Trung Quốc và Nhật Bản. Nhưng đã mở rộng thị trường sản xuất sang Nhật Bản và trở thành một trong những hãng sản xuất đàn piano cơ lớn nhất tại Nhật Bản. Pearl River được thành lập vào năm 1956 và đã phát triển công nghệ sản xuất đàn piano cơ với chất lượng cao với giá cả phù hợp. Nhiều model đàn piano cơ Pearl River nổi tiếng như GP150, GP170, GP190, GP212, được sản xuất với công nghệ tiên tiến và chất lượng cao.
  7. K. Kawai K.Kawai là một hãng piano cơ nổi tiếng khác của Nhật Bản. Hãng này được thành lập vào năm 1927 bởi Koichi Kawai, người đã sáng lập hãng Kawai. K.Kawai chuyên sản xuất những chiếc đàn piano cơ cao cấp với chất lượng âm thanh tốt nhất.
  8. Các model đàn piano cơ K.Kawai nổi tiếng bao gồm: EX, RX, GX, Shigeru Kawai, ND21, NV5, NV10. Công nghệ NEOTEX của K.Kawai đã được phát triển để giảm ma sát giữa ngón tay và phím đàn, giúp nâng cao trải nghiệm của người chơi.

  9. Samick Musical Instruments Co., Ltd. (Samick): Là một công ty sản xuất đàn piano cơ và các nhạc cụ khác, được thành lập vào năm 1958 tại Hàn Quốc. Samick cũng sở hữu nhiều thương hiệu đàn piano nổi tiếng khác như Seiler, Kohler & Campbell, Wm. Knabe, và George Steck. Năm 2006, Samick cũng mua lại công ty Hallet, Davis & Co., một công ty sản xuất đàn piano cơ nổi tiếng của Mỹ.

  10. Hallet Davis & Co.: Là một công ty con của Samick, chuyên sản xuất đàn piano cơ với các dòng sản phẩm khác nhau. Công ty được thành lập tại Mỹ vào năm 1835 bởi George Hallet và Dwight Davis. Hallet Davis & Co. đã được sáp nhập vào Samick vào năm 2006 và tiếp tục sản xuất các loại đàn piano cơ cao cấp.

  11. Young Chang Co., Ltd.: Là một công ty sản xuất đàn piano cơ được thành lập vào năm 1956 tại Hàn Quốc. Young Chang đã mua lại thương hiệu Falcone vào năm 1979 và sản xuất các loại đàn piano cơ với các dòng sản phẩm khác nhau. Trong những năm gần đây, công ty đã gặp phải nhiều khó khăn tài chính và đã tuyên bố phá sản vào năm 2008, nhưng vẫn tiếp tục sản xuất và bán đàn piano cơ dưới thương hiệu của mình.

Ngoài ra còn có một số hãng ít nổi tiếng khác

  1. Fujigen Gakki - Một công ty sản xuất nhạc cụ tại Matsumoto, Nhật Bản, Fujigen Gakki đã sản xuất piano từ năm 1960 và cho đến nay, họ vẫn tiếp tục sản xuất các loại đàn piano cơ cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

  2. Kawashima Piano Manufacturing Co., Ltd. - Công ty này được thành lập vào năm 1935 tại Hamamatsu, Nhật Bản, và là một trong những hãng sản xuất đàn piano cơ đầu tiên của Nhật Bản. Họ tập trung vào việc sản xuất các đàn piano cơ dành cho thị trường trong nước và có nhiều model phổ biến như model K-30 và K-50

  3. Sakamoto Piano Co., Ltd. - Công ty này được thành lập vào năm 1920 tại Hamamatsu, Nhật Bản và là một trong những hãng sản xuất đàn piano cơ lâu đời nhất tại Nhật Bản. Họ tập trung vào việc sản xuất các đàn piano cơ cho thị trường trong nước và cũng xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

  4. Yohji là một hãng sản xuất piano cơ tại Nhật Bản, được thành lập vào năm 1952. Yohji tập trung vào việc sản xuất các chiếc đàn piano có chất lượng cao và thiết kế độc đáo. Một trong những model nổi tiếng của Yohji là mẫu YC-63, với âm thanh ấm áp và bàn phím tinh tế.
  5. Schimmel là một hãng sản xuất piano cơ tại Đức, được thành lập vào năm 1885. Schimmel là một trong những hãng piano cơ lâu đời và có uy tín nhất ở châu Âu. Schimmel sản xuất các model đàn piano cơ từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn và được sử dụng bởi nhiều nghệ sĩ piano nổi tiếng. Một trong những model đàn nổi tiếng của Schimmel là K213, có thiết kế sang trọng và âm thanh ấm áp.
  6. Bohemia là một hãng sản xuất piano cơ tại Cộng hòa Séc, được thành lập vào năm 1864. Bohemia sản xuất các model đàn piano cơ chất lượng cao với giá cả hợp lý. Một trong những model đàn nổi tiếng của Bohemia là 112, với âm thanh đầy đặn và bàn phím nhạy.
  7. Grotrian là một hãng sản xuất piano cơ tại Đức, được thành lập vào năm 1835. Grotrian là một trong những hãng piano cơ lâu đời nhất ở châu Âu và được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Grotrian sản xuất các model đàn piano cơ từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn và được sử dụng bởi nhiều nghệ sĩ piano nổi tiếng. Một trong những model đàn nổi tiếng của Grotrian là Concertino, với âm thanh mạnh mẽ và bàn phím nhạy.

 

Facebook Instagram Youtube Top